Cách chọn quần áo sơ sinh cho bé

Khoảnh khắc làm mẹ khiến các mẹ bầu háo hức, mong chờ là đi mua sắm đồ để chào đón thiên thần bé nhỏ. Dù đây là lần đầu tiên hay đã có kinh nghiệm thì cũng rất lung túng trong việc chọn mua quần áo sơ sinh cho bé. Hơn nữa mùa hè sắp tới lại càng làm cho bạn thêm lo lắng vì thời tiết mùa hè ở nước ta rất nắng nóng. Một số gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn tự tin hơn khi đi mua quần áo sơ sinh cho bé, giúp bé của bạn có cảm giác thoải mái dễ chịu vào mùa hè oi bức.

cách-chọn-quần-áo-sơ-sinh



Chọn mua quần áo sơ sinh theo cân nặng và chiều cao của bé.

Không phải bé nào sinh ra cũng có số cân giống nhau, nhưng size quần áo thì lại giống nhau khiến rất nhiều mẹ không biết nên chọn mua thế nào? Vậy muốn tìm được size chuẩn cho bé mới sinh, ta có thể dựa vào biểu đồ chuẩn sau:

Cân nặng của bé
Chiều dài của bé
Tuổi
Size quần áo
Từ 2,8 - 4kg
47 – 55cm
sơ sinh
số 1
Từ 4 – 6kg
55 – 60cm
3 tháng tuổi
số 2
Từ 6 – 8kg
60 – 70cm
6 tháng trở lên
số 3
Từ 8 – 10kg
70 – 75cm
9 tháng trở lên
số 4
Từ 10 – 11kg
75 – 80 cm
12 tháng
số 5


Không cần nhất định cứ mua theo tháng tuổi của bé mà tùy theo chiều cao, cân nặng của bé để điều chỉnh mua kích cỡ quần áo cho phù hợp! Nếu bé nhà có số đo lỡ cỡ giữa 2 size, tốt nhất nên chọn mua size lớn hơn. Nếu bé có tỷ lệ tăng trưởng khác nữa, mẹ sẽ biết nên chọn size nào cho con là tốt nhất. 

Chất liệu vải của quần áo sơ sinh.

Vào mùa he oi bức này khi chọn quần áo trẻ sơ sinh bạn nên chọn loại vải cotton, mềm, mát, thấm mồ hôi. Loại vải này thường chỉ co lại sau lần giặt đầu tiên. Vì thế, khi mua vải cotton cho con, mẹ nên mua kích thước cho con lớn hơn một size so với size thật của bé. Đối với các bé mới sinh, nên chọn quần áo là màu trắng. Như thế, quần áo không in hoa văn, nhuộm phẩm màu, không lo bé bị kích ứng da.
cách-chọn-quần-áo-sơ-sinh2

Mua quần áo rộng rãi cho bé.

Vào mùa hè bé thường hay đổ mồ hôi rất nhiều vì thế bạn nên chọn các mặt hàng quần áo cho trẻ sơ sinh rộng rãi, size lớn hơn 1 chút để bé có thể thoải mái. 

cách-chọn-quần-áo-sơ-sinh3




Nếu bạn còn bận tâm thắc mắc về việc chọn mua quần áo trẻ sơ sinh bạn có thể liên hệ ngay với Kidsplaza. Chúng tôi sẽ tư vấn trực tiếp cho các bạn. Kidsplaza cung cấp các loại quần áo sơ với chất liệu 100% cotton, áo rất mềm mại, nhẹ nhàng và an toàn đối với làn da nhạy cảm của trẻ, tạo sự thoải mái cho bé khi sử dụng. Các mẹ có thể thấy màu sắc vải rất đặc biệt so với những màu sắc thông thường mà các bé vẫn mặc nhưng đây lại là những ton màu rất sang, nổi bật, cá tính được nước ngoài ưa chuộng. 

 
Liên kết Website: Giường tầng, Giá sách đẹp, Tủ quần áo